Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

(tin tuc the thao) Thắng lợi 2-0 trước Syria mới đây, tuyển Việt Nam đã tăng đến 12 bậc trên BXH của FIFA tháng 6 năm 2016.

Tăng 12 bậc, nhưng tuyển Việt Nam vẫn bị Thái Lan bỏ xa

Kinh nghiệm và sức trẻ ở ĐT Việt Nam đang được HLV Hữu Thắng kết hợp rất tốt. Ảnh: Minh Anh. 

Trước trận đấu, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 145 trên BXH, trong khi Syria chễm chệ ở vị trí 110. Nhưng sau chiến thắng 2-0 trước Syria nhờ bàn thắng của Công Vinh và Văn Quyết, vị trí trên BXH FIFA của thầy trò HLV Hữu Thắng đã được cải thiện đáng kể.

Lúc này, đội tuyển Việt Nam đã xếp 133 trên thế giới. Tuy nhiên, nếu so với Thái Lan hay thậm chí là Philippines, tuyển Việt Nam vẫn bị bỏ khá xa. Cụ thể, tuyển Thái Lan đang xếp hạng 117 còn Philippines xếp thứ 120. 

 1Tăng 12 bậc, nhưng tuyển Việt Nam vẫn bị Thái Lan bỏ xa

Tuyển Việt Nam vẫn bị Thái Lan bỏ xa. Ảnh: Internet. 

Không có gì bất ngờ khi Argentina vẫn đang dẫn đầu BXH FIFA. Xếp sau Lionel Messi cùng các đồng đội lần lượt là Bỉ, Colombia, Đức, Chile, Tây Ban Nha, Brazil, Bồ Đào Nha, Uruguay và Áo.


Tăng 12 bậc, nhưng tuyển Việt Nam vẫn bị Thái Lan bỏ xa 2

Top 10 đội bóng mạnh nhất TG. Ảnh: Internet. 

Ngày 14 tháng Bảy tới, FIFA sẽ phân định lại vị thứ của các đội bóng trên BXH. Khi đó, BXH FIFA sẽ có sự xáo trộn không nhỏ sau EURO và Copa America. Tuyển Việt Nam có thể cải thiện thứ hạng của mình nếu giành kết quả tốt trong trận đấu với Đài Bắc Trung Quốc ngày 3/6 cũng như trước Singapore hoặc Myanmar ngày 6/6 ở giải tứ hùng tổ chức ở Myanmar. 

Nguồn: Minh Tuấn -mang xa hoi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét